15 tháng 2, 2010

Chuyển sang lối ăn uống từ bi Nhìn vào John Robbins, người tiên phong về ăn chay

Quyển sách "Lối ăn uống cho một tân Hoa Kỳ" của John Robbins , chỉ cho chúng ta thấy rằng sức khỏe, hạnh phúc và tương lai của sự sống trên địa cầu tùy thuộc vào việc chúng ta thay đổi cách ăn uống với tình thương. "Bạn sẽ thấy rằng những thói quen ăn uống có thể cho bạn rất nhiều sức mạnh và sức khỏe, cũng chính những thói quen đó có thể giảm thiểu một cách đáng kể những đau khổ không cần thiết trên thế giới, và bảo tồn hệ sinh thái của chúng ta". (Lối ăn uống cho một tân Hoa Kỳ)

John Robbins được sinh vào một trong những gia đình giàu có nhất ở Hoa Kỳ. Cha của ông, Irving Robbins, là sáng lập viên và tổng giám đốc của công ty Baskin and Robbins, một hãng kem lớn nhất toàn cầu. Ông là người con trai duy nhất và được chuẩn bị để hướng nghiệp lãnh đạo và tiếp nối thương mại của gia đình. Nhưng khi lớn lên, ông quyết định bỏ đi cuộc sống phong phú này và theo đuổi lý tưởng cao hơn. Ðó là một giấc mơ tôn trọng và sống hài hòa với muôn loài, giấc mơ con người sống theo luật Tạo Hóa, và giấc mơ một xã hội lựa chọn một lối sống sáng suốt và từ bi.

Từ đó về sau, John Robbins cống hiến cuộc đời của mình khuyến khích người ta ăn chay để đưa đến những con người khỏe mạnh và một tinh cầu lành mạnh hơn. Ông thành lập tổ chức bất vụ lợi, "Bảo vệ Ðịa cầu" ("EarthSave") và viết sách nói về lối sống thiên nhiên, bao gồm quyển sách có tính thuyết phục và rất thịnh hành: "Lối ăn uống cho một tân Hoa Kỳ," là quyển sách đầu tiên nghiên cứu đầy đủ về ăn chay, dinh dưỡng và đời sống của loài vật.

"Ngay tại lúc này, đa số chúng ta khi ngồi xuống để ăn, chúng ta không mấy ý thức rằng sự chọn lựa thức ăn của mình ảnh hưởng thế giới như thế nào. Chúng ta không biết là trong mỗi chiếc bánh mì bơ-gơ Big Mac có một phần của rừng nhiệt đới, và với mỗi tỉ bánh mì bơ-gơ bán ra thì hàng trăm chủng loại khác sẽ bị diệt chủng. Chúng ta không nghĩ tới là trong tiếng xèo xèo của miếng thịt bò nướng có sự đau khổ của loài vật, sự khai thác mặt đất mầu mỡ, triệt hạ cây rừng, tai hại đến hệ thống kinh tế, và tiêu mòn sức khỏe của chúng ta. Chúng ta không nghe được trong tiếng xèo xèo có tiếng than khóc của hàng triệu sinh linh đói khổ mà đáng lẽ có thể được nuôi dưỡng. Chúng ta không thấy chất độc tích lũy trong dây chuyền thức ăn, gây độc hại cho con cái chúng ta và cả hành tinh của chúng ta đến nhiều thế hệ về sau." (Lối ăn uống cho một tân Hoa Kỳ) Những lời nói và lối sống của John Robbins đã thôi thúc nhiều người khắp thế giới theo đuổi một lối sống với viễn ảnh cao cả hơn và tình thương sâu xa hơn.

Trang mạng:

  1. http://www.earthsave.org/
  2. http://www.ivu.org/people/writers/robbins.html

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét