22 tháng 2, 2010

Nhà hàng chay ở sân chùa

Trang mạng: http://www.vietchay.vn/

TTO - Ăn chay ngày nay không còn là chuyện lạ của người thành phố. Ăn chay cũng không hẳn vì tín ngưỡng, không phải để “đi tu” mà đôi khi, ăn chay chỉ để tâm hồn nhẹ nhàng hơn, thay đổi khẩu vị, hoặc tìm kiếm một điều gì đó vốn quen thuộc nhưng đang thiếu vắng trong mình.

Gần đây, thành phố luôn náo nhiệt này xuất hiện nhiều điểm lặng, đó là các không gian cà phê, thư quán, trà quán, các nhà hàng chay như Tib với món chay Huế trên đường Trần Quang Khải, Hoa Đăng trên đường Trần Khương Ninh, Nàng Tấm với đặc sản chay miền Bắc… và gần đây là Việt chay trong khuôn viên sân chùa Vĩnh Nghiêm.

Một góc Việt Chay

Chị Huỳnh Long Ngọc Diệp - Giám đốc điều hành của Việt chay cho biết 15% lợi nhuận từ việc kinh doanh Việt chay sẽ sử dụng vào các họat động từ thiện, nhất là trong việc khuyến học.

Việt chay Vĩnh Nghiêm là bước khởi đầu cho chuỗi nhà hàng Việt chay trên cả nước, đáp ứng nhu cầu ăn chay ngày càng nhiều của người dân ở các đô thị lớn, sau đó hình thành dây chuyền chế biến nguyên vật liệu chay tại nước ta, chay Việt cho người Việt, mà không nhập nguyên liệu từ Đài Loan như lâu nay.

Việt chay dễ làm người ta nhớ nhất là vị trí của nó: trong khuôn viên sân chùa Vĩnh Nghiêm, ngôi chùa quen thuộc với rất nhiều người dân thành phố. Việt chay sẽ khiến nhiều người bỡ ngỡ khi bước vào sau cánh cửa kiếng, một không gian khác hẳn với vẻ bề ngoài, khá sang trọng, gắn với thiên nhiên. Hai phòng lớn có gắn máy điều hòa và một không gian nhỏ dành cho người thích không khí tự nhiên. Ở đây cũng trang bị wifi miễn phí cho thực khách, rất tiện những ai tranh thủ thời gian điểm tâm để online bên ly cà phê buổi sáng hoặc tránh cái nắng gắt sau bữa cơm trưa.

Thực đơn rất phong phú, lên tới 400 món vào các dịp đặc biệt.

Ngoài ra, vào các dịp Rằm, Mùng Một âm lịch hằng tháng, Việt chay có buffet, thức ăn chay với nhiều tên gọi khiến cho thực khách đôi khi bỡ ngỡ, thú vị. Vào các dịp lễ lớn của Phật giáo và dân tộc như Phật đản, Vu Lan, Rằm tháng Giêng… Việt chay có chương trình phục vụ 24/24 trong sân chùa, với một số món cố định và giá cả phù hợp nhiều thành phần xã hội.

Cảm giác “ăn chay ở chùa” trong không gian sang trọng và đầy tiện nghi, với nhiều món ăn bất ngờ trong tên gọi và đẹp mắt, ngon miệng qua sự chế biến tài hoa của các đầu bếp, với cách chào tay chắp hình sen búp của các nhân viên tiếp tân, với những câu chữ chọn lọc gợi sự nhìn lại mình được trang trí trên tường, vách…, và với giá cả phải chăng so với các nhà hàng chay khác, tất cả có thể tạo nên cho thực khách một sự thú vị khó quên.

ĐỖ KHÊ

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét